Những điều kiện mà người Việt cần biết để mua nhà ở Úc

Khi mua nhà ở Úc, nhà đầu tư Việt Nam (chưa phải là công dân Úc) cần phải tuân thủ một số yêu cầu của Chính phủ cũng như đáp ứng đầy đủ về điều kiện mua nhà ở Úc gồm:

1.Để sở hữu một căn nhà ở Úc (Melbourne, Sydney hoặc bất kỳ khu vực nào), khách hàng Việt Nam cần nộp đơn xin phép với bộ phận Ban Kiểm Soát Đầu Tư Nước Ngoài (Foreign Investment Review Board – FIRB). Người mua nhà phải cam kết nộp đầy đủ lệ phí trước khi hồ sơ xin chấp nhận mua nhà được thông qua. Qua đó, tùy vào giá trị ngôi nhà, khách hàng sẽ đóng mức lệ phí tương ứng

2.Đối với những ngôi nhà đã được xây dựng khoảng thời gian dài hoặc từng có người sinh sống thì người mua chỉ được dùng để làm nơi ở, không được sử dụng đầu tư hoặc kinh doanh.

3.Đối với những ngôi nhà mới xây, có thể dùng với mục đích đầu tư, bắt buộc khách hàng phải mua căn nhà trực tiếp từ chủ đầu tư, không qua trung gian. Và ngôi nhà chưa từng được sử dụng trong vòng 12 tháng kể từ ngày rao bán.

4.Ngoài ra, người mua nhà cần đóng thêm khoản thuế như phí chuyển nhượng, thuế trước bạ, phí quản lý và vận hành bất động sản theo quy định.

5.Đặc biệt, khách hàng Việt cần xem xét thêm những vấn đề khác trước khi mua nhà ở Úc như vị trí , nhu cầu của bản thân hay năng lực tài chính. Từ đó, nhà đầu tư sẽ đưa ra những lựa chọn phù hợp nhất.

Tìm hiểu tất cả những điều cần biết khi mua nhà Úc: Tổng hợp những thông tin về điều kiện và quy trình mua nhà ở Úc

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mua nhà cho con du học tại Melbourne, Australia (Úc)

Đầu tư bất động sản nước ngoài mang lại lợi ích gì?